[越南歌曲] Đi Để Trở Về 去是為了返回 / Soobin Hoàng Sơn

[越南歌曲] Đi Để Trở Về  去是為了返回 / Soobin Hoàng Sơn 

Tôi đang ở một nơi rất xa 
我正在某個遠方
Nơi không có khói bụi thành phố 
沒有城市灰塵的地方
Ở một nơi đẹp như mơ
一個美麗如夢的地方 
Trên cao êm êm mây trắng bay 
高處白雲靜靜飄過
lặng nhìn biển rộng sóng vỗ…ô 
靜看 海開闊浪拍岸
Cuộc đời tôi là những chuyến đi dài… 
我的生命是漫長的旅程

Vượt suối đá,vượt núi dốc, dù chênh vênh có xá gì 
走過山泉 越過峭山 雖然高聳 沒啥屋舍
Có biết bao thứ tươi đẹp vẫn cứ ở đó đang chờ ta
怎知道有多少新鮮美好事 依舊在某處正等待著
Người xung quanh ở nơi đây, thật dễ mến sống mới gặp 
四周這裡的人 剛遇見到的 很是樂於生活 
Ánh mắt lấp lánh hiền hoà chào tôi, chào người bạn mới 
眼神閃亮和藹  招呼著我 問候著新朋友

Từng chặng đường dài mà ta qua 
我走過每條長路
Giờ ngồi một mình lại thấy nhớ 
現在一個人獨坐 又感到思念
Ngày ngày mặt trời rạng ngời vươn cao 
天天太陽燦爛高掛
Lên từng trên mái nhà 
在每個屋頂升起

Từng chặng đường dài mà ta qua 
我經過的每條長路
Đều để lại kỉ niệm quý giá 
都留下珍貴回憶
Để lại 1 điều rằng càng đi xa  
尤其是 越加遠行
Ta càng thêm nhớ nhà... 
我更加想家

Đi thật xa để trở về 
去得遠遠是為了回來
Đi thật xa để trở về 
去得遠遠然後返回
Có 1 nơi để trở về đi đi để trở về… 
有個地方讓我回來 出去是為了返回

Cuộc đời thật đẹp khi được đi muôn nơi xa xôi rộng lớn 
生命真的美好 當能夠去得開闊廣裘遠方
Nhưng ta vẫn có nơi để trở về sau mỗi chuyến đi 
但在每趟行程後 我依然回來
Điều kì diệu là con người ta đi xa hơn để trưởng thành hơn 
奇妙的是 一個人去得遠遠 能夠成熟點
Không quên mang theo bên cạnh hành trang nỗi nhớ gia đình 
不忘記帶著身邊行囊 家庭的思念

———

Từng chặng đường dài mà ta qua 
我走過的每條長路
Giờ ngồi một mình lại thấy nhớ 
現在我獨坐又感到思念
Ngày ngày mặt trời rạng ngời vươn cao 
天天太陽燦爛高掛
Lên từng trên mái nhà 
在每個屋頂升起

Từng chặng đường dài mà ta qua 
我經過的每條長路
Đều để lại kỉ niệm quý giá 
都留下珍貴記憶
Để lại 1 điều rằng càng đi xa  
 越加遠行
Ta càng thêm nhớ nhà... 
我更加想家

留言

熱門文章