[越南歌曲] sống như đoá hoa này 活地像朵花

[越南歌曲] sống như đoá hoa này 活地像朵花 
Tôi từng mong đời trôi thật nhanh
我曾希望生命走地飛快
Để cho lòng tôi nhẹ vơi sầu đau
讓我心輕隨愁痛
Ngỡ như trên đời, thiếu những nụ cười
以為世間 少了笑容
Muộn phiền giăng lối khắp nơi
煩悶溢散處處
Tôi từng mong tôi không là tôi
我曾希望我不是我
Tôi từng mong tôi giống bao người
我曾希望自己像別人一樣
Để sống thảnh thơi
活得自在
Sống như tôi vẫn mơ
活著有夢
Và rồi tôi nhận ra
後來我才知道
Rằng trong trái tim này
在內心中
Là tình yêu vô bờ
是無盡的情感
Và đầy ắp ước mơ
是充滿著夢
Và rồi tôi nhận ra
我才明白
Rằng những khó khăn này
因這些艱難
Càng làm tôi thêm yêu cuộc đời
更讓我增添生命的愛
Và thắp sáng niềm tin trong tôi
點燃我自信的光
Và tôi sống như đoá hoa này
我活的像這朵花
Toả ngát hương thơm cho đời
散發生命的芬芳
Sống với nỗi khát khao rằng
活著去渴望
Được hiến dâng cho cuộc đời
得以奉獻生命
Hôm nay dẫu có gian nan
今天雖有艱難
Thì ngày mai là ngày tươi sáng hơn
明天又是鮮明的一天
Tôi sẽ viết nên câu chuyện của cuộc đời riêng tôi.
我將寫下自己的生命祈願
Có loài hoa ở trên đồng xanh
有種花 開在青青草原
Cũng có loài hoa khoe sắc trên cành
也有種花 鮮豔在平原之上
Mỗi loài hoa, mỗi sắc hương
ㄧ種花 有一種色與香
Không là hoa của những buồn đau
不是悲傷苦痛的花朵
Tôi là hoa của những nụ cười
我是朵微笑的花
Cuộc sống của tôi, yêu biết bao
我的生命 充滿愛
Dù rằng tôi vẫn biết
即便我還知道
Rằng gian khó đang chờ
困難在等著我
Rằng điều tôi bước tiếp con đường
我將繼續邁步
Rằng đều không dễ dàng
在這不輕易的道路上
Chẳng gì ngăn được tôi
沒有什麼能阻礙我
Và những ước mơ này
帶著這些夢想
Vì tôi yêu, yêu lắm cuộc đời
因為我愛著 深愛著生命
và tôi tin vào con tim tôi
我深信自己的心
Và tôi sống như đoá hoa này
Toả ngát hương thơm cho đời
Sống với nỗi khát khao rằng
Được hiến dâng cho cuộc đời
Hôm nay dẫu có gian nan
Thì ngày mai là ngày tươi sáng hơn
Tôi sẽ viết nên câu chuyện của cuộc đời riêng tôi.

留言

熱門文章